ประกาศการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
สำหรับลูกค้า หรือผู้ใช้บริการ
บริษัท บางกอกแอร์ เอวิเอชั่น เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด ("บริษัท") ตระหนักถึงความสำคัญของการคุ้มครองข้อมูล ดังนั้น บริษัทจึงได้จัดทำประกาศการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล สำหรับสำหรับลูกค้า หรือผู้ใช้บริการ เพื่อให้ท่านทราบถึงรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล (รวมเรียกว่า “การประมวลผล”) และสิทธิของท่านตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
1. ประเภทของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล
ประเภทของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทฯ ทำการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ประกอบไปด้วยผู้สมัครเข้าอบรม หรือสัมมนา ตามหลักสูตรที่บริษัทได้จัดขึ้น รวมไปถึงผู้เกี่ยวข้อง เช่น บุคคล ในครอบครัว บุคคลสนิท บุคคลที่สามารถติดต่อได้ในกรณีฉุกเฉิน เป็นต้น
2. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
ประเภทข้อมูล |
รายละเอียด |
ข้อมูลที่ใช้ระบุตัวตน |
เช่น ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด เพศ รูปถ่าย เลขประจำตัวประชาชน เป็นต้น |
ข้อมูลติดต่อ |
เช่น ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ไอดีไลน์ เป็นต้น |
ข้อมูลประกอบการสมัครอบรมหรือสัมมนา |
เช่น ประวัติการศึกษา ทักษะการใช้ภาษา ผลการตรวจสุขภาพ ทรานสคริป เอกสารรับรองผลการศึกษา ผลคะแนนสอบ TOEIC
และข้อมูลที่ปรากฏในแบบสัมภาษณ์ เป็นต้น |
ข้อมูลที่เก็บรวบรวมระหว่างอบรม หรือสัมมนา |
ข้อมูลการทดสอบก่อนและหลังการอบรม ภาพถ่ายหรือวีดีโอกิจกรรมการอบรม ผลสำรวจความพึงพอใจต่อการอบรม เป็นต้น |
ข้อมูลสถิติการอบรม |
เช่น วันและเวลาที่เข้าอบรม จำนวนชั่วโมงที่อบรม การลากิจหรือลาป่วย เป็นต้น |
ข้อมูลทางการเงินหรือธุรกรรมทางการเงิน |
เช่น ข้อมูลการโอนเงิน ข้อมูลการชำระหนี้ หมายเลขบัญชีธนาคาร เป็นต้น |
ข้อมูลด้านเทคนิค |
เช่น Log, IP Address, Mac Address, Cookie ID เป็นต้น |
ข้อมูลสำหรับรายงานหน่วยงานที่กำกับดูแล |
เช่น สํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย กรมสรรพากร เป็นต้น |
ข้อมูลอื่นๆ |
เช่น การใช้งานเว็บไซต์ การบันทึกเสียง ข้อมูลบันทึก CCTV เป็นต้น |
3. แหล่งที่มาของข้อมูลส่วนบุคคล
3.1 ได้รับข้อมูลส่วนบุคคลจากท่านโดยตรง
จากกระบวนการสมัครเข้าอบรมหรือสัมมนา รวมถึงข้อมูลและการปรับปรุงข้อมูลของท่านจากกระบวนการต่างๆ ในช่วงเวลาที่ท่านเข้ารับการอบรม หรือสัมมนา
3.2 ได้รับข้อมูลส่วนบุคคลจากแหล่งอื่น
บริษัท อาจรวบรวมข้อมูลของท่านจากแหล่งอื่น เช่น หน่วยงานของรัฐ สถานศึกษา แหล่งข้อมูล Social Media หรือเอกสารของบุคคลซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับท่าน ในฐานะที่ท่านเป็นบุคคลในครอบครัว บุคคล ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีฉุกเฉิน บุคคลอ้างอิงของบุคคลดังกล่าว
4. วัตถุประสงค์และฐานในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัท เก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน โดยอาศัยฐานทางกฎหมาย และเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ ดังต่อไปนี้
4.1 การปฏิบัติตามสัญญา เช่น
- การรับสมัครผู้เข้าอบรม หรือสัมมนา
- การติดต่อประสานงานผู้เข้าอบรม หรือสัมมนา
- การบริหารจัดการฝึกอบรมหรือสัมมนา หรือกิจกรรมอื่นใดของบริษัท
- การชำระค่าอบรม หรือสัมมนา
4.2 การปฏิบัติตามกฎหมาย เช่น
- การส่งข้อมูลให้หน่วยงานราชการ หรือหน่วยงานกำกับดูแล
- การปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบของสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กรมสรรพากร
4.3 ประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมาย เช่น
- การยืนยันตัวตนและตรวจสอบความถูกต้อง
- การจัดทำทะเบียน หรือทำเนียบรุ่นผู้เข้าอบรมหรือสัมมนา
- การอำนวยความสะดวกหลังจบการอบรมหรือสัมมนา
- การจัดให้มีสิ่งอำนวยความสะดวก การรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางสารสนเทศ การสร้างบัญชีผู้ใช้งาน การระบุตัวตนเพื่อเข้าใช้ระบบงาน และการเข้าถึงระบบสารสนเทศ
- การรักษาความปลอดภัย การป้องกันอุบัติเหตุและอาชญากรรม การตรวจสอบและจัดการเกี่ยวกับ ข้อร้องเรียนและการทุจริต คดีหรือข้อพิพาทต่างๆ
4.4 เพื่อป้องกันหรือระงับอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย หรือสุขภาพ เช่น
- การติดต่อในกรณีฉุกเฉิน
- การควบคุมและป้องกันโรคติดต่อ
4.5 อาศัยความยินยอม เช่น
- การประเมินคุณสมบัติผู้เข้าอบรมหลักสูตรนักบิน เช่น ข้อมูลสุขภาพ เป็นต้น
- การทำการตลาด เช่น การส่งอีเมลแจ้งหลักสูตรใหม่ โปรโมชั่น และงานสัมมนาต่างๆ เป็นต้น
- การประชาสัมพันธ์ เช่น การนำภาพท่านไปโพสต์บนเว็บไซต์ หรือ Facebook ของบริษัท
การประกาศรายชื่อผู้เข้าอบรมของหลักสูตร หรือรายชื่อผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่บริษัทได้จัดขึ้น
5. การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัท อาจจำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการฝึกอบรมหรือสัมมนาและวัตถุประสงค์ที่กำหนดข้างต้น ดังต่อไปนี้
5.1 หน่วยงานราชการ และหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย
เช่น สํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย กรมสรรพากร เป็นต้น
5.2 ผู้ให้บริการ คู่ค้าทางธุรกิจ และผู้ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทว่าจ้าง
เช่น ผู้ให้บริการระบบสารสนเทศของบริษัท ธนาคาร จองการเดินทางและที่พัก ผู้ตรวจสอบภายนอก ที่ปรึกษาของบริษัท ในด้านต่างๆ เป็นต้น
6. การเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัทจะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไว้ตามระยะเวลาที่จำเป็น เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้อง ตามประกาศฉบับนี้ ทั้งนี้ บริษัทคาดหมายว่าจะจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลบางส่วนของท่าน ไม่เกินระยะเวลา 10 ปี เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดทำและเก็บรักษาทำเนียบรุ่นผู้เข้าอบรมหรือสัมมนา หรือใบประกาศนียบัตร เพื่อเป็นหลักฐานการเข้าอบรมของท่าน หรือพิสูจน์ตรวจสอบกรณีอาจเกิดข้อพิพาทภายในอายุความ ตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ หลังจากครบกำหนดระยะเวลาดังกล่าวข้างต้น บริษัทจะลบหรือทำลายข้อมูล ส่วนบุคคลของท่าน หรือทำให้เป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุถึงตัวตนของท่านได้ เมื่อหมดความจำเป็นหรือสิ้นสุดระยะเวลาดังกล่าว
7. สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล
7.1. สิทธิในการเพิกถอนความยินยอม
7.2. สิทธิในการเข้าถึงและขอรับสำเนาข้อมูลส่วนบุคคล
7.3. สิทธิในการโอนย้ายข้อมูลส่วนบุคคล
7.4. สิทธิในการคัดค้านการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล
7.5. สิทธิในการลบข้อมูลส่วนบุคคล
7.6. สิทธิในการระงับใช้ข้อมูลส่วนบุคคล
7.7. สิทธิในการแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลให้ถูกต้อง
7.8. สิทธิในการร้องเรียน
การใช้สิทธิของท่านตามข้างต้นอาจถูกจำกัดภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง และมีบางกรณีที่มีเหตุจำเป็นที่บริษัท อาจปฏิเสธหรือไม่สามารถดำเนินการตามคำขอใช้สิทธิของท่านได้ เช่น บริษัทฯ จำเป็นต้องปฏิบัติ ตามกฎหมายหรือคำสั่งศาล หรือการใช้สิทธินั้นๆ อาจละเมิดสิทธิหรือเสรีภาพของบุคคลอื่น หรือบริษัทจำเป็นต้องใช้สิทธิเรียกร้องตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องในการเก็บรักษาข้อมูลดังกล่าว โดยบริษัทจะแจ้งเหตุผลของการปฏิเสธให้ท่านทราบ
8. ข้อมูลการติดต่อ
ท่านสามารถติดต่อบริษัทฯ เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกาศฉบับนี้ หรือต้องการใช้สิทธิตามที่กำหนดข้างต้น ได้ที่
แผนกการขายและการตลาด
บริษัท บางกอกแอร์ เอวิเอชั่น เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด
เลขที่ 99 หมู่ที่ 14 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
อีเมล: info@batc.co.th